Facebook: Cách phát hiện những người đã "Unfriend" bạn?

Bạn có muốn kiểm tra xem những ai đã "unfriend" mình trên Facebook? Cho đến thời điểm này, vẫn chưa có một chức năng chính thống nào từ Facebook cho phép làm điều đó. Cho dù là bạn luôn để mắt đến friend list của mình, bạn cũng chỉ có thể biết được có người vừa unfriend mình khi số lượng bạn bè giảm xuống, chứ không thể biết chính xác người đó là ai.
Chúng tôi vừa tìm ra một đoạn script khá đơn giản để thực hiện chức năng thông báo cho người dùng Facebook khi có ai đó unfriend họ, khi bạn bè của họ deactivate (tạm ngưng sử dụng) Facebook, và giúp quản lý friend requests (yêu cầu kết bạn). Đoạn script này có thể hoạt động tốt trên các trình duyệt thông dụng như Firefox, Google Chrome, Opera, Safari và Internet Explorer.
Đoạn script được mang tên Unfriend Finder, do tác giả Edouard Gatouillat upload trên trang Userscripts.org. Nếu bạn xài trình duyệt Chrome, nó sẽ được tự động install khi bạn click vào link trên.


Người dùng Firefox cần phải cài đặt trước một add-on có tên là Greasemonkey.

Sau khi đã cài đặt, bạn sẽ thấy thêm 2 tính năng mới trên Facebook. Sẽ có thêm tab "Unfriends" ở phía trên bên phải màn hình và lựa chọn "Unfriends" trong danh sách "Favorites".
Khi ai đó unfriend bạn, một con số thông báo màu đỏ sẽ hiện lên phía trên tab "Unfriends".
Ngoài ra, thông báo Unfriend cũng sẽ được thêm vào mục Notifications như những thông báo khác của bạn.

Khi bấm vào tab "Unfriends", bạn sẽ thấy thêm được thông tin về những người đã không còn là bạn với mình, và cả thời điểm họ đã unfriend bạn.
Bên cạnh đó, đoạn script này còn thông báo cho bạn những ai đã tạm ngưng sử dụng, cũng như kích hoạt trở lại account Facebook của họ.

Cuối cùng, đoạn script bổ sung tính năng kiểm soát Friend Request, cho phép người dùng xem được cả những yêu cầu mà họ đã từng từ chối trước đây.

...............................................

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn